Thanh Pali
Hang Dài. là 1 cái hang dài dài, độ sâu 20 mét, chiều ngang thì trong lòng hang rộng cỡ 3 mét, đây là hang cùng ngõ hẹp, đầu vô nhỏ, bụng phình ra, đuôi tóp lại như 1 con rắn vậy… Trên nóc hang cỡ 5 mét, là khe hở dài 2 mét hơn, ban ngày ánh sáng mặt Trời chiếu vô làm hang đủ sáng để sinh họat… Mà ngày nay đâu còn có ai dám ở mà sinh họat!… Mấy năm trước đây có 1 ông đạo không biết từ đâu tới, thấy hang nầy vừa ý nên ở lại hang mà tu niệm, nghe nói ông thuộc nhóm Tứ Ân Hiếu Nghĩa, vì thấy cuộc thế đảo điên nên mới về đây ẩn tu, đợi đền vàng gác ngọc lộ Thất Sơn, chừng ấy dời Núi Sam mà về chầu Ông Cấm! Dân ở đây mến mộ người tu hành nên có tới thăm hỏi và không hề khó dễ gì ông đạo… đôi ngày sau có người tới thăm, thấy trong hang im ắng quá, liền tự ý nhập động, mới thấy ông đạo tòng teng khỏi mặt đất, lưỡi le dài khõi cằm, 1 khúc tre rừng nằm giữa 2 vách hang, cái quần dài cột 1 ống vào cây tre, ống còn lại gút cổ ông đạo, xác ông cách mặt đất non 2 thước, gió lùa vào hang phất phơ qua lại như đang đùa!… Bà con la lên, nhà cầm quyền tới, điều tra sơ sài… ông đạo thất tình tự tử… là hết, kết thúc vụ án… vậy mà, năm sau… 1 ông Thầy Chùa không biết từ phương nào, hình như là… là ở miệt Trà Vinh lên, tới xem hang nầy và có ý muốn ngụ lại hang để tu niệm, bà con cảnh báo cái vụ ngày xưa năm trước cho ông nghe, ổng chỉ cười hiền hoà mà nói: “Tui là người tu hành, đâu có ai mà nỡ giết hại người không của cải, nắm người có tóc, chớ ai nắm kẻ trọc!” Chính quyền miền núi dạo ấy không khó gì, và cả ngày cũng không đại diện nào tới xua đuổi vị sư nầy, đêm ấy, bà con gần đó lao xao vì tin có vị Thầy Chùa ngủ trong cái động có người tự sát… Một đêm trôi qua bình yên cho dân miền núi… Nhưng không biết có phải như vậy với ông sư liều không? Nên tảng sáng cả làng đều kéo tới hang thăm hỏi, cảnh hồi năm trước diễn lại trước mắt họ lần nữa, có điều là thay diễn viên thôi! Xác vị thầy treo lơ lửng với cái cổ nghẹo sang 1 bên cứng đờ, mắt mở trừng trừng nhìn vào không gian không chớp, y trang vật dụng còn nguyên ngăn nắp, không có dấu xáo trộn, không có dấu xung đột… chính quyền 1 lần nữa lại điều tra, kỳ nầy kỹ hơn, lâu hơn, tuy nhiên không ai dám ở 1 mình trong hang,

cho dù là ban ngày, ban mặt… Hình như họ cảm thấy 1 cái gì đó là lạ ở chỗ nầy!,…cố gắng lấy dấu tay, có tìm ra dấu tay… chính là dấu tay của…vị sư đã mất vì treo cổ nầy… lại tự sát nữa rồi!… bà con kháo nhau về những bí mật kỳ lạ miền núi, đồn đại thôi thì trăm thứ… Từ người lớn tới con nít đều kiêng lại gần cái hang nầy… Cho tới năm sau nữa, ở đây có 2 vợ chồng khách từ thành phố lên chơi, từ trưa tới tối mà không chịu về… Họ không có họ hàng gì ở đây… chỉ là kẻ mộ đạo, mộ núi non đến vãng cảnh mà thôi… đến sáng bà con có hỏi nhau là đôi vợ chồng khách hôm qua ngủ nhờ nhà ai và xuống núi hồi nào? Thì không ai biết!… Thôi thì sống cứ sống, mần cứ mần thôi, hơi đâu mà thắc mắc… Nhưng họ không thễ không thắc mắc khi giờ ngọ hôm ấy tụi con nít đi hái trái thị về la làng lên: “ Bà con ơi, có 2 người treo cổ chết trong hang dài kìa“… cũng cái hang đó mà thôi! Kỳ nầy không ai dè là tự dưng 2 vợ chồng ấy lại lủi vô hang mà tự sát… lại thêm 2 nạn nhân vô thừa nhận nữa!… Tất cả đều được chính quyền sở tại chôn cất tại nghĩa địa Núi Sam, mé sau lưng Chùa Phật Thầy Tây An, và ở chỗ nầy cũng có 1 lối mòn xuyên qua nghĩa trang để lên núi… Ban ngày con người ta còn dám đi đường nầy, mà từ 6 giờ tối trở về sáng, không có tay dân chơi nào dám vượt qua, vì kẻ đó phải đi qua nhiều mồ mả vô thừa nhận, cũng như cuối cùng phải đi qua HANG THẮT CỖ, hang nầy chính là hang Dài của ngày trước, vì có 4 mạng người tế cho hang, nên hang mới được có cái tên rùng rợn đó! Dân thầy bùa cao tay thường hay tìm những chốn thâm u nhứt trong miền Thất Sơn mà tu luyện, họ cho rằng chỗ nào quỷ thần càng hung thì mình phải tới luyện cho phép, mới càng “cứng“ hơn,… Họ hay âm thầm lặng lẻ mà thực thi, không để ai biết mà quấy rối, tuy nhiên có chỗ thiên hạ dù có biết, cũng chả muốn tới quấy để rối họ làm chi!
Đó là hang thắt cổ vậy!… Thầy Út ở đâu? Không có thứ gì thuộc về ổng trong hang ấy!
“vậy thì mình đâu có chiếm chỗ luyện của ai, sao không vô hang thắt cổ mà luyện ngũ hành xà?“…
Xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx PHÉP BUỘC CỎ xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Mấy lời trên là của Sư Thúc chớ đâu phải của mình, lực lượng của mình còn lâu mới dám mình ên mà vô cái hang thắt họng ấy, cho nên mới tìm cách gài Sư Thúc đi theo cho đỡ teo… Nhưng mà ổng chỉ ủng hộ cho 5 cái trứng gà là chơi đẹp hết mình rồi… ; chà, vậy thì mình xin trứng cho đã rồi bây giờ không dám vô luyện, khổng lẽ đi luộc kêu ổng ăn phụ sao?
– Sư Thúc ơi, nhắm chừng mình kêu Tổ Trà Kha về độ có thắng nổi mấy cái vong trong động hôn? Hay là…
– Hồi nãy mày nói nghe ngon lắm mà, ở đây bây giờ đâu còn chỗ nào hợp hơn để thỉnh mấy ổng về, mày ngồi luyện khơi khơi ngoài gộp đá thì có người tới kêu 1 tiếng là thua liền, mày ráng vô hang thắt cổ mà luyện đi… chứng được 1 lần là người ta theo mày suốt đời, không thua ai đâu!
– Sư Thúc làm ơn đi chung với con bữa đầu nghen, 1 mình con thì con…
– Rét rồi hả? Ban ngày ban mặt đông người thì nói nghe mạnh miệng quá Trời luôn, té ra ban đêm 1 mình mới biết đá vàng hả con!… Hồi kỳ trước mày dám bạo gan bỏ nhà đi vô rẫy cả đêm mà, sao bây giờ lại sợ? Sợ cái gì? Sợ thần xà lớn như cây cột nhà hay là sợ cái tòn teng đong đưa qua lại đây hả?
– Chẳng thà không ai nói trước thì con vô mạnh hơn, còn bây giờ bữa đầu nên hơi ớn, hay là Sư Thúc làm ơn đi mà…
– A, cái vụ bày đặt kêu Trà Kha là do mày đề nghị chớ đâu phải tao bày đầu, bộ mày tưởng là tao không biết sợ là gì sao? Tao chỉ không biết quê là gì thôi!… Mà kể ra mấy cái nầy cũng không ớn gì mấy đâu mà mày lo, cái ông thắt cổ chết lúc đầu là tu theo hoài hão, hiền khô hà… còn cái ông kế chết ở đó nữa là Thầy Chùa, đầu trọc như tao vậy thôi, mày nhìn cũng quen con mắt rồi mà, nếu có thấy ổng vô hang thì cứ coi như tao vậy mà… còn 2 vợ chồng già thì đâu có ký lô nào. Họ đánh sao lại thanh niên như mày, mày học võ đủ thứ tùm lum mà sợ 2 ông bà già sao?
– Sư Thúc phân tích thiệt là hợp lý đó, nhưng mà hễ Xà Vương về tới thì con phải làm sao đây?
– Cứ ngồi im đó mà tụng chú của mấy vị ấy, đừng tụng qua chú khác hay chú hộ thân mà toi mạng ráng chịu!
– Tại sao mình sợ mà không được tụng chú hộ thân chứ?
– Sợ thì ở nhà đi! Đâu có ai ép mày vô hang, Tổ Trà Kha đâu có năn nỉ mày kêu họ về, là tự mày muốn thấy 1 lần cho biết mà, đã kêu người ta về, đã rồi thì kêu hộ thân chi nữa, bôi bác họ sao?
– Con hỏi thiệt là có phải Sư Thúc sợ nên không dám theo con vô hang không?
– Trời ơi, sợ sao không hả mày!
– Vậy con nghe nói dạo nọ Sư Thúc vô hang nanh heo luyện, thu được 1 ông…
– Cái đó là chuyện khác, lúc đó tao chưa có vợ, còn bây giờ thì…
– Có vợ rồi là phải sợ, đúng không hả Sư Thúc?
– Chớ còn cái gì nữa! Tao mà thức với mày tới sáng trong hang, thì ngày mai lấy sức đâu mà gánh nước, gánh trái su đi bán, vợ tao cằn nhằn chắc bỏ chạy tị nạn qua Thầy Út luôn quá, mà bây giờ ổng đâu còn trong nhà mà cho tao ở ké, mà ở nhà chịu trận với bả thì…tiêu đời cái chắc luôn!
A, nỗi sợ của Sư Thúc là như vậy đó!… ai cũng có cái mặt yếu mà… vậy thì mình hãy hỏi kỹ gốc tích Tổ Trà Kha… May ra tìm được yếu điểm mà đề phòng.!
– Sao Tổ Trà Kha lại là rắn vậy Sư Thúc, là voi có được không?
– Ý, rắn Mãng Xà Vương là 1 trong các bộ hộ pháp thiên long bát bộ, nhất điểu, nhì ngư, tam xà, tứ tượng… Nhưng mà rắn lại được cái sống lâu năm lên lão làng, nên có thễ thu âm dương Trời đất mà linh thông biến hóa… không còn là rắn thường nữa… Hình như bên Thái Lan họ kể… dạo mà ông Phật thích ca đi thuyết pháp độ sinh… có nhiều ma quái luôn theo dõi Phật, chờ dịp hãm hại Phật, không cho thuyết pháp, và cũng để ăn thịt Phật như ăn thịt Đường Tăng Tam Tạng vậy… Ngon lắm đó… Tàu hũ trăm phần trăm mà!… Nhưng mà lúc ấy đâu có tôn hành giả nên lấy ai mà phò Phật, vây là ông Trời Đế Thích kêu 3 vị thiên tướng hóa hình hợp cùng khí thiêng rừng núi ra 3 vị hình dạng bò sát rất to lớn, ẩn hình theo Phật để ngầm hộ pháp cho đức Phật… Nhưng đức Phật từ bi hỷ xả… đâu muốn nhọc công sức họ, và ma vương còn không đủ sức để chơi tay đôi với Phật thì mấy tay yêu quái kia có “xi nhê“ gì?… phần chư đệ tử Tỳ Kheo thì không có cái định lực cứng như sư phụ mình, nên lao đao bỏ cuộc vì ma quỷ quấy phá rất là nhiều… vì thấy vậy nên 3 vị thần xà kia chiếc thân làm 5 cho đủ bộ ngủ hành kim mộc thuỷ hỏa thỗ… Trườn mình uốn vặn trên bải đất màu vàng, làm thành các hình thễ chữ bùa chứa đầy oai lực phi thường… Nào là bùa thân pháp, nào là bùa trị binh đao, nào là bùa xá bịnh, nào là ẩn thân tàng hình, nào là chế phục tà tinh… các vị đệ tử Phật noi theo đó mà nhớ tới các hình thể linh thiêng ấy, khi vẽ lại thì miệng kêu tên và công thức làm việc của mấy ông mãng xà nầy… gọi môn tu hộ pháp nầy là Trà Kha… vì đây là hộ pháp chầu Phật, gia độ cho đệ tử tu Phật nên chư vị thường ăn chay mà thôi… không hề cúng mặn… đệ tử nào vi phạm cấm giới thì chẳng bao lâu liền mất hết oai lực và có khi tuỳ sự nặng nhẹ còn bị hành cho uốn luợn như rắn hay là phóng xuống sông mà hụp lên xuống cả ngày Trời!… có thễ nói bộ bùa Trà Kha nầy gọi là bùa phản ác… sức chiến đấu vì chánh pháp rất mạnh, rất tăng lên, nếu mình vì độ người hay Phật sự… còn nếu xử dụng cho mục đích riêng tư nhiều quá thì bùa sẻ phản trở lại, như rắn nó quay đầu mà mỗ vậy, đố tránh đâu cho khỏi… Nhưng mà cũng có nhiều môn luyện khác có Tổ là rắn ở tại Thái Lan và Cam Bốt… phần đông mấy môn nầy đều cúng đồ mặn… Nhìn chung thì thờ Tổ rắn đều phải cử ăn rắn và mấy loại cá da trơn như cá trê lươn trạch và trái khế nữa! Vì trơn nên chặt không đứt, bứt không rời.
– Trái khế cũng là chay mà sao lại cử ăn?
– Vì theo tương truyền, trước khi về Trời, mấy ông chư vị nầy quấn trên 1 cây khế lớn để chào Phật lần cuối, nên người luyện môn nầy không có ăn khế vậy!… bức hình vẽ Tổ Trà Kha để thờ là 3 vị thần xà cực lớn quấn trên 1 cây cỗ thụ, đó chính là cây khế! Mình gồng Trà Kha là có vị xà vô hình quấn quanh người ủng hộ đao thương bất nhập, lúc ấy ví mình như cây khế, … Tối nay mày luyện đi, tới lúc ông xà về quấn chung quanh người mày thì hiểu liền hà… Bây giờ tao nói mất hay đi, vả lại mày còn cho là tao sạo nữa!
– Hèn gì con có nhớ tới 1 bức hình Phật được long vương khoanh 7 vòng chung quanh, và ổng phùng mang như rắn hổ mây, thành cái dù che trên đầu Phật!
– Có chỗ vẻ quấn 7 vòng, mà có chỗ lại tới 9 vòng lận! Đó gọi là cửu khúc thần đầu xà! Cái chữ bùa ấy để luyện đảo tình thế, vì rắn xoay chuyển tình hình rất nhanh, các vòng tua biến hóa hình dạng vô cùng!
– Sư Thúc có luyện qua thần chú đó chưa?
– Bí mật của tao, hỏi chi vậy mày?
– Tại hồi đó con thấy Sư Thúc ở có 1 mình, mà bây giờ thì tình hình đã thay đỗi rồi!
– Ê, thằng nầy dám nói xỏ tao hả! Ngày mai nầy tao không thèm tới hang lượm mày ra đâu!
– Mà Sư Thúc ơi, theo Sư Thúc kể thì mấy ông chư vị nầy ăn chay, còn mình cúng hột gà là mặn rồi, thôi để con mấy kỳ khác kiếm đồ chay mà cúng cho mấy ổng thì hay hơn, còn tối nay kiếm đồ chay không kịp đâu!
– Trứng gà thì mấy ổng đâu có ăn mày, không ăn mày thì thôi chớ 5 cái trứng thì bõ bèn gì? Xài trứng gà để vẽ bùa mà cúng là lấy cái sanh khí trong lòng trứng có đủ âm dương, tượng trưng cho lẽ đạo huyền vi thôi, vẽ bùa lên trứng là đem sắc thân chư vị ấy vào lẽ đạo tự nhiên, thêm lực mà thu phục mấy vị phá phách khác vô cái trứng nầy, chớ đâu phải để mà mấy ổng về ăn!… Mày lỡ miệng nói tối ra hang luyện thì phải ra, đâu có kiếm chuyện mà bỏ cuộc được! Ở đây thần núi linh thiêng, học đạo có nói có làm, đâu phải bỏ chạy dễ dàng vậy sao? Vậy thì tối nay đừng vô nhà tao ngủ, mấy ổng vô tìm mày rồi báo hại tao thêm, làm sao ăn nói với vợ tao đây?… Mày chịu chơi lắm mà, đã chơi là chơi tới cùng chớ!
– Nhưng mà Sư Thúc ơi, con sợ kỳ nầy MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI QUÁ!
– Vậy để tao chỉ cho mày cái phép BUỘC CỎ nghen, phép nầy trước khi vô hang thì mày hãy làm trước…
A, nói về phép mình xài cỏ thì lúc trước quen với thầy imâm ổng cũng có chỉ qua, đó là khi bị truy đuổi mình tháo chạy tới ngả 3 đường thì quơ đại 1 nhánh cỏ dài, nín hơi niệm chú 7 lần, thắt lại 7 gút rồi chọi về phía bên kia đường, còn mình thì dông về phía đường bên đây, khi chúng đuổi tới sẻ thấy y như mình chạy về phía có gút cỏ, tha hồ theo đuổi bóng hình, mà thiệt ra là mình đã chuồn lối bên kia từ nãy giờ rồi!… chắc là phép nầy Sư Thúc muốn chỉ mình để đánh lạc hướng chư vị Sơn Thần đây!
– Dạ, vậy thì xin Sư Thúc làm ơn chỉ cho con lẹ đi, có khó thuộc hôn? Có cần vẽ chữ bùa hôn?
– Dễ lắm, mày chỉ cần hiểu cho sâu sắc là xài được ngay, không cần niệm chú hay là vẽ bùa làm chi cho nó mệt!
– Vậy thì con phải hiểu quy luật của nó ra làm sao?
– Ngay bây giờ mày cần phải cuốc xuống núi về Sài Gòn ngay lập tức, không được chần chừ, vì Trời sắp tối lắm rồi!
– Phép buộc cỏ phải luyện ở Sài Gòn sao?

-Hết-